Return to site

Rối loạn cương dương có mối liên hệ gì với bệnh tim mạch ?

· Nam khoa

Rối loạn cương dương từ trước vẫn xem là chứng bệnh có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện chăn gối. Tuy nhiên, chứng bệnh khó nói này của nam giới lại có thể dẫn đến các vấn đề về bệnh tim mạch. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chuyên mục sức khỏe giới tính tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Rối loạn cương dương có liên quan đến các bệnh tim mạch ?

Để làm sáng tỏ điều này, hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ đã thực hiện một cuộc nghiên cứu với 1900 người đàn ông có độ tuổi từ 60 đến 78. Kết quả của cuộc thì nghiệm cho thấy, những người mắc chứng rối loạn cương dương có thể tăng gấp đôi quy cơ mắc các bệnh tim mạch trong thời gian 4 năm tới. Đây là kết quả được điều chỉnh hạn chế các nguy cơ khác tác động như thuốc lá, rượu bia và huyết áp cao.

rối loạn cương dương có liên quan đến bệnh tim mạch

Một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương có thể đến từ các bệnh tim mạch. Các bệnh lý rối loạn tim mạch sẽ cản trở mau lưu thông đến khiến dương vật không thể duy trì trạng thái cương cứng. Dựa trên yếu tố này, có thể chuẩn đoán được các bệnh lý tim mạch thông qua chứng rối loạn cương dương.

Ngược lại, rối loạn cương dương sẽ gắn liền với một xơ cứng ở vị trị bất kỳ tại các động mạch khiến máu khó lưu thông và tạo thành các máu đông gây đau tim, đột quỵ.

Theo tiến sĩ Richard Becker, trưởng khoa tim mạch tại Đại học Y khoa Đại học Cincinnati, Ohio (Mỹ) thì điều này càng khẳng định hơn về những hiểu biết trước đó về mối quan hệ giữa rối loạn cương dương và sức khỏe tim mạch.

Bệnh nhân cần được sàng lọc để giảm tải nguy cơ mắc tim mạch

Mối liên quan giữ rối loạn cương dương và các vấn đề tìm mạch ngày càng được phổ biến hơn trong những năm gần đây. Đã có rất nhiều quốc gia công nhận mỗi liên giữ rối loạn cương dương và các bệnh lý tim mạch.

bệnh nhân cần phải được sàng lọc

Các chuyên gia cho biết, sự khởi đầu của bệnh rối loạn cương dương có thể báo trước các biến chứng tim mạch từ 2 - 5 năm. Nghiên cứu này hy vọng rằng sẽ hỗ trợ tốt việc chuẩn đoán sớm các yếu tố của bệnh giúp bệnh nhân bị rối loạn cương dương có thể sàng lọc các nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nếu phát hiện mình bị rối loạn cương dương thì bạn nên đến các cơ sở y tế kiếm trả để được chuẩn đoán tình trạng bệnh một cách chính xác nhất cũng như loại bỏ các yếu tố liên quan đến bệnh tim mạch. Bạn có thể cần xét nghiệm máu để phát hiện dấu hiệu về bệnh tim, tiểu đường, mức testosterone thấp và các tình trạng sức khỏe khác.