Return to site

Rách bao quy đầu khi quan hệ cần phải làm gì ?

Quan hệ tình dục thông thường có thể nói là một điều rất thú vị nhưng lại ẩn chứa không ít vấn đề lo lắng cho nữ giới và nam giới cũng không ngoại lệ. Ngoài các vấn đề về thân hình, thời gian hay kĩ thuật "yêu" thì rách bao quy đầu là một trong những thủ phạm khiến nam giới vô cùng lo lắng và phải sớm ngừng "cuộc chơi". Vậy rách bao quy đầu khi quan hệ có nguy hiểm hay không? Bạn nên làm gì trong trường hợp này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có biện pháp đối phó trong trường hợp này.

Hiện tượng rách bao bao quy đầu là gì ?

Rách bao quy đầu là hiện tương phần da dưới nối với quy đầu bằng một đoạn da ( hay còn gọi là dây thắng) bị rách do lực tác động mạnh. Hiện tượng này rất dễ nhận biết, nam giới sẽ có cảm giác đâu đớn vô cùng khi có chấn thương xảy ra. Tuy thuộc vào lực tác động mạnh hay yếu khiến vết rách có nghiêm trọng hay không, một số trường hợp nhẹ nam giới vẫn có thể tiếp tục quan hệ tình dục được.

Mô hình dương vật

Nguyên nhân gây ra rách bao quy đầu có thể do :

- Dương vật cương cứng qua mức khi quan hệ do nam giới quá hưng phấn

- Quan hệ tình dục quá thô bạo tạo lực ma sát lớn lên dương vật gây rách bao quy đầu

- Nam giới sai tư thế khi quan hệ tình dục

- Nam giới có bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp cũng có thể rách bao quy đầu khi quan hệ

Rách bao quy đầu có gây nguy hiểm không ?

Rách bao quy đầu được xem là một tổn thương nhỏ của cơ thể nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể sẽ gây ra một số vấn để nghiêm trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của nam giới bao gồm :

rách bao quy đầu ám ảnh nam giới

Dễ lây nhiễm các bệnh đường tình dục : Khi bị rách bao quy đầu lúc quan hệ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây nên các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như : bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, viêm bao quy đầu,..

Dễ gặp phải các bệnh lây nhiễm tình dục: Vết thương từ vùng bao quy đầu bị rách sẽ tạo điều kiện cho cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây ra các bệnh lây nhiễm tình dục như sùi mào gà, bệnh lậu, viêm quy đầu...

Ảnh hưởng đến tâm lý nam giới : Bao quy đầu bị rách khiến nam giới đau đớn và mần dần ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, các lần rách trước ám ảnh mỗi lần quan hệ tác động mạnh đến tâm lý người bệnh luôn trong trạng thái lo sợ.

Bao quy đầu và dương vật bị tổn thương : Hầu hết các trường hợp rách bao quy đầu đếu đến từ việc quá dài hoặc hẹp quy đầu. Với trường hợp hẹp bao quy đầu có thể do dương vật cương cứng khiến nam giới cố gắng lốt ra gây tổn thương. đối với Dài bao quy đầu có thể do quá trình quan hệ khiến da ma sát gây rách bao quy đầu. Khi bị rách bao quy đầu, đối với những người có cơ địa lành thì vết thương sẽ mau lành, nhưng sẽ để lại sẹo mất thẩm mỹ, những vết sẹo đó lâu ngày sẽ khô cứng lại, gây đau đớn trong những lần quan hệ tiếp theo.

Gây rối loạn chức năng sinh lý : Rách bao quy đầu khi quan hệ ( do bao quy đầu bị dài hoặc hẹp) có thể dẫn đến xuất tinh sớm, không xuất tinh, bệnh rối loạn cương dương, và có thể bị bệnh liệt dương, … làm suy giảm ham muốn tình dục, nặng hơn thì gây vô sinh nam, hiếm muộn.

Gây ung thư dương vật : Nếu rách bao quy đầu mà không chữa trị sớm, có thể khiến nam giới bị ung thư dương vật và phải cắt bỏ toàn bộ dương vật đồng nghĩa là việc mất đi khả năng sinh sản.

Bạn nên xử lý như thế nào khi bị rách bao quy đầu?

Khi bị rách bao quy đầu, nam giới cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín, sau đó tới khám nam khoa tại các phòng khám uy tín để thực hiện thủ thuật kéo dài dây hãm hoặc cắt bỏ dây hãm nhằm tránh những rủi ro không đáng có.

Đối với các trường hợp bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp bị rách nam giới có thể áp dụng thủ thuật tiểu phẫu cắt bao quy đầu để điều trị triệt để hạn chế sự cố rách bao quy đầu trong những lần quan hệ tình dục tiếp theo.

phẫu thuật cắt bao quy đầu

Tránh sử dụng nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc khi xử lý vết thương hoặc tự ý điều trị tại nhà bởi nếu để về rách nhiễm trùng, nam giới có thể đối mặt với bệnh vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là cắt bỏ toàn bộ phận sinh dục.

Trên đây là một số kiến thức về hiện tượng rách bao quy đầu. Hy vọng, người bệnh sẽ không còn lo lắng hay hoang mang về vấn đề này. Nếu có bất kỳ điều gì cần được giải đáp hay liên hệ với phong khám Thành Đức theo số điện thoại 036 2285 888 – 036 2286 888 để được tư vấn tốt nhất.