Return to site

Có nên dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ thường xuyên không ?

· Nam khoa

Có nên dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ không là thắc mắc chung của rất nhiều quý ông nhất là những người đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe sinh sản, bản lĩnh phái mạnh. Ưu điểm có thể dễ dàng thấy được của các loại thuốc kéo dài thời gian quan hệ chính là tác dụng nhanh, hiệu quả tức thì, đơn giản, ít tốn kém. Vậy nếu sử dụng loại thuốc này thường xuyên thì có sao không? Các chuyên gia nói gì về vấn đề này? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Thuốc kéo dài thời gian quan hệ là gì?

Đúng như tên gọi, thuốc kéo dài thời gian quan hệ là loại thuốc có tác động kích thích não bộ, làm giảm bớt sự hưng phấn của nam giới trong các cuộc yêu nhờ đó duy trì cuộc yêu trong thời gian dài. Loại thuốc này được đặc chế riêng cho các cánh mày râu gặp vấn đề về khả năng sinh lý, đặc biệt là nam giới mắc chứng xuất tinh sớm vì vậy loại thuốc này còn được biết đến với tên gọi là thuốc chống xuất tinh sớm.

thuốc kéo dài thời gian quan hệ

Trên thị trường hiện nay, thuốc kéo dài thời gian quan hệ được chia thành 3 dạng chính: thuốc bôi, thuốc uống và thuốc xịt. Trong đó:

Thuốc kéo dài thời gian quan hệ dạng uống

Nam giới nên sử dụng loại trước này 10 – 15 phút trước khi lâm trận để nâng cao “phong độ” và hỗ trợ ngăn ngừa xuất tinh sớm.

Thuốc dạng bôi:

Thường được bào chế dưới dạng gel và dùng bôi trực tiếp lên “cậu nhỏ”. Sau khi bôi, thuốc lập tức phát huy tác dụng.

thuốc dạng bôi

Thuốc dạng xịt:

Đây là loại thuốc được nhiều người chọn lựa nhất bởi rất dễ sử dụng và có tác dụng nhanh chóng. Bạn chỉ cần xịt thuốc lên dương vật 2 – 3 phút trước khi quan hệ là đã có thể kéo dài thời gian “yêu”.

thuốc kéo dài thời gian quan hệ dạng xịt

Như đã đề cập ở trên, thuốc kéo dài thời gian quan hệ được nhiều quý ông lựa chọn không chỉ bởi sự tiện lợi khi sử dụng, chi phí rẻ, tác dụng nhanh mà còn bởi tâm lý chung của cánh mày râu khi bị xuất tinh sớm đều rất tự ti, mặc cảm vì vậy sử dụng loại thuốc này các quý ông sẽ không cần đến cơ sở y tế để khám chữa, tránh lo sợ gặp phải người quen nơi đông người. Tuy nhiên, nếu dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ thường xuyên có sao không ?

Có nên dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ thường xuyên không?

Nên hay không dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ là câu hỏi gây ra rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng thuốc kéo dài thời gian quan hệ mang lại nhiều ích lợi như vậy vì sao lại không nên sử dụng? Số khác lại cho rằng loại thuốc này tiềm ẩn khá nhiều hệ lụy, biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của nam giới. Thực hư về vấn đề này như thế nào?

Có nên sử dụng thuốc kéo dài thời gian không

Các chuyên gia nam khoa cho biết, thuốc kéo dài thời gian quan hệ có thể sử dụng nhưng tuyệt đối không được lạm dụng. Loại thuốc này chỉ có tác dụng “chữa cháy” và hoàn toàn không có khả năng chữa trị tận gốc bệnh xuất tinh sớm. Do đó, nam giới tuyệt đối không nhầm lẫn.

Về bản chất, thuốc kéo dài thời gian quan hệ chỉ được sử dụng với tác dụng hỗ trợ kéo dài thời gian “yêu” và hiệu quả của loại thuốc này còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng của người bệnh. Việc bạn hút thuốc lá, sử dụng rượu bia thường xuyên,… thì cho dù bạn sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng không mang lại hiệu quả cao.

Cũng theo đó, các chuyên gia khuyến cáo nam giới càng ít sử dụng loại thuốc này càng tốt và không nên sử dụng quá 4 lần/ tháng. Bởi bên cạnh hiệu quả mang lại, loại thuốc này cũng gây ra không ít tác dụng phụ. Và nếu nam giới đang mắc phải bệnh lý xuất tinh sớm hay bất kỳ căn bệnh nam khoa nào khác thì tốt hơn hết nên tìm đến các địa chỉ khám chữa nam khoa uy tín để xác định được chính xác loại bệnh, mức độ bệnh từ đó có được giải pháp khắc phục chuẩn xác, hiệu quả.

Tác hại của việc dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ thường xuyên

Dùng thuốc kéo dài thời gian quan hệ với tần suất lớn có thể khiến bạn phải gánh chịu các hệ lụy như:

Gây bỏng rát dương vật

Bạn sẽ không thấy dấu hiệu dương vật bỏng rát sau khi sử dụng thuốc bôi, xịt từ 1 – 2 lần, nhưng nếu lạm dụng dương vật của bạn có thể bị phồng rộp, đau rát vô cùng.

Liệt dương

Tác dụng của thuốc kéo dài thời gian quan hệ có thể làm giãn nở mạch máu khiến cậu nhỏ bị rối loạn và không thể kiểm soát được khả năng cương cứng gây rối loạn cương dương thậm chí là liệt dương.

tác hại của thuốc kéo dài thời gian

Ảnh hưởng khả năng sinh sản

Dù hiệu quả đến đâu thì các loại thuốc này về bản chất cũng là miễn cưỡng kéo dài thời gian yêu. Do vậy, nếu lạm dụng có thể gây tác động tiêu cực đến số lượng và chất lượng tinh trùng từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Như vậy, nam giới có thể sử dụng thuốc kéo dài thời gian quan hệ nhưng tuyệt đối không lạm dụng tránh tình trạng gây ra hiệu ứng nhờn thuốc hay các tác dụng phụ, rủi ro không đáng có khác. Tốt hơn hết, nam giới nên xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý, khoa học, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và chủ động thăm khám nam khoa theo định kỳ 6 tháng/ lần để có thể bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.